[tintuc]

Cách chọn khô mực ngon !

Khô Mực là món ăn được nhiều người lựa chọn trong những dịp tết đến, hay tiệc tùng cùng gia đình, bạn bè. Đây cũng là loại đặc sản khô được các nhiều du khách lựa chọn làm quà mỗi lần đi du lịch biển. Tuy nhiên, để chọn được Khô Mực tươi ngon, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm thì không phải ai cũng biết, đặc biệt trên thị trường có nhiều loại Khô Mực kèm theo giá cả từng loại khác nhau. Như vậy làm thế nào chọn mua được Khô Mực ngon chất lượng?. 



Sau đây Khô Cá Kiên Giang xin chia sẽ đến quý khách hàng một số mẹo nhỏ để nhận biết được mực khô ngon trên thị trường hiện nay để tránh mua nhầm hàng kém chất lượng.


Trên thị trường hiện nay có 02 loại mực Khô Mực khác nhau đó là: Khô Mực Câu và Khô Mực đánh lưới (mực cào). Trong đó Khô Mực Câu là Khô mực có chất lượng ngon nhất, tiếp đến là Khô Mực đánh lưới. Vậy giá bán giữa Khô Mực Câu và Mực khô đánh lưới có khác nhau thế nào? Làm thế nào nhận biết được Khô Mực Câu hay Khô Mực lưới ?

Khô Mực Câu ngon tại Phú Quốc

Giá bán Khô Mực Câu và Khô Mực đánh lưới khác nhau như thế nào ?

Chắc chắn Khô Mực Câu chất lượng ngon hơn nên sẽ cao hơn Khô Mực đánh lưới. Bởi vì Khô Mực Câu khi đánh bắt lên sẽ được ngư dân chế biến làm khô ngay trong ngày, số lượng thường không nhiều điều này ảnh hưởng đến giá bán Khô Mực.

Làm thế nào nhận biết được Khô Mực Câu hay Khô Mực lưới ?

Khô Mực Câu thì thông thường chọn phương pháp phơi trên xào tại tàu trên biển, được chế biến sản xuất ngay trong ngày do đó đảm bảo độ tươi ngon của mực nên màu sắc của Khô Mực Câu thường phần lưng có màu vàng hồng, bụng màu trắng có phủ lớp phấn nhẹ trên thân, đồng thời thân mực dày, thẳng, bầu, đẹp. Khi tiếp với mực không bị dính tay. Bên cạnh đó kèm theo mùi thơm của mực khi hơ trên lữa.

- Ngược lại Khô Mực đánh lưới hay Khô Mực cào có màu đỏ đậm, thân mỏng hơn, lớp phấn trên mực ít, thân không thẳng, da mực bị xước nhiều do đánh lưới, đồng thời Khô Mực Cào thông thường dùng ghe tàu đánh bắt đi về nhiều ngày, chất lượng Mực không tươi, sau khi đánh bắt sẽ được đông lạnh, ủ trong hầm đến khi về đất liền tiến hành chế biến, phơi khô, do đó ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng Khô Mực.

- Ngoài Khô Mực Câu và Khô Mực Cào, trên thị trường hiện nay xuất hiện các loại Khô Mực giả, hoặc Mực Cào ngâm chất phụ gia tẩy trắng để trở thành Khô Mực câu, do đó để yên tâm chọn sử dụng, Quý khách hàng nên chọn những sản phẩm Khô Mực có nguồn gốc, nhãn mác rõ ràng, tránh ảnh hưởng sức khỏe.

Mua khô mực Câu ở đâu ngon ?





Khô Mực Câu Phú Quốc được làm từ Mực Ống tươi được ngư dân đánh bắt bằng phương pháp câu (dùng cần câu) tại vùng biển Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang...Mực tươi sau khi đánh bắt được xẻ phơi trực tiếp ngay trên tàu, qua 3-4 buổi nắng giòn, đảm bảo hoàn toàn khô ráo, thịt có vị ngọt lịm tự nhiên, hương vị thơm ngon đặc riêng với các sản phẩm Mực khô từ nơi khác.


Để làm được Mưc Khô ngon ở Phú Quốc, cần phải chọn Mực Ống tươi sau khi đánh bắt sẽ được rạch bụng, rửa sạch rồi phơi dưới nắng tốt. Trong quá trình phơi cần phải trở mực thường xuyên, để mực khô đều và giữ được vị ngon ngọt. Theo sự chia sẽ của những thức khách phương xa, những người làm nghề đánh bắt, thì Khô Mực Câu Phú Quốc có hương vị ngon hơn so với mực ở biển các khu vực khác. Điều này cho thấy Mực khô Phú Quốc thật sự là hải sản khô hấp dẫn để bạn thưởng thức khi có dịp đến đây và làm quà biếu mỗi dịp lễ Tết.

Vì sao khách hàng 
chọn mua Khô Mực Câu của Khô Cá Kiên Giang ?




Sản phẩm Khô Mực Câu Phú Quốc của Khô Cá Kiên Giang khi đến với người tiêu dùng luôn đảm bảo được 3 yếu hàng đầu: Nguyên liệu sạch - Sản xuất sạch - Bảo quản sạch. Sản phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu cá tươi đã được chọn lọc cẩn thận từ khâu đánh bắt, chế biến thành phẩm và khâu bảo quản, chính vì vậy sản phẩm Khô Mực Câu Phú Quốc của Khô Cá Kiên Giang luôn cam kết về chất lượng "Tuyệt đối không dùng không dùng hóa chất, phẩm màu, chất bảo quản"

Ngoài các sản phẩm Khô Mực Câu Phú Quốc. Khô Cá Kiên Giang còn cung cấp các sản phẩm đặc sản khác tại Phú Quốc, Hà Tiên, U Minh Thượng:


[/tintuc]

0 nhận xét trên - Hướng dẫn cách chọn Khô Mực Ngon!


SẢN PHẨM LIÊN QUAN: